Tinh dầu cam ngọt có tác dụng gì trong việc dưỡng da ?

tinh dầu cam ngọt có tác dụng gì ?

Tinh dầu cam ngọt trong mỹ phẩm là gì ?


Tinh dầu cam ngọt được chiết xuất từ lá và vỏ của quả cam ngọt bằng phương pháp ép lạnh. Nó có mùi hương dịu ngọt nhẹ đặc trưng của quả cam. Tinh dầu cam ngọt có nhiều tác dụng có lợi dành cho sức khỏe của con người. Ngày nay, tinh dầu cam ngọt đã được ứng dụng vào trong ngành mỹ phẩm nhờ vào những công dụng làm đẹp tuyệt vời của nó mang lại cho làn da. Vậy tinh dầu cam ngọt có tác dụng gì trong việc làm đẹp ?

Tên khoa học: Citrus aurantium

Công dụng tinh dầu cam ngọt

- Bên trong nó có chứa hàm lượng dưỡng chất vitamin C khá cao, nên nó có thể giúp hỗ trợ cho làn da được chống lão hóa da, giúp sản sinh nhiều collagen để cái thiện cấu trúc da đang bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa.

- Hỗ trợ cho làn da hạn chế sự hình thành cũng như điều trị hiệu quả cho loại mụn trứng cá cứng đầu, bởi vì loại tinh dầu này có sẵn khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất tuyệt vời của nó.

- Hạn chế sự hình thành của gàu trên đầu tóc. Nếu như bạn đang mắc phải tình trạng rụng tóc thì tinh dầu cam ngọt sẽ kích thích cho mái tóc được mọc ra thêm.

- Nhờ khả năng kháng viêm nên tinh dầu cam ngọt sẽ hỗ trợ làm giảm sưng tấy, giảm đau cho vết thương trên da.

- Nó có khả năng tẩy rửa và làm sạch tự nhiên cho làn da nên mọi bụi bẩn, tạp chất hay tế bào chết sẽ được dọn dẹp một cách triệt để.

Cách sử dụng tinh dầu cam ngọt chuẩn:

- Nếu muốn sử dụng trực tiếp lên da thì bạn cần phải pha loãng nó ra với dầu dừa trước, và cũng nên cẩn thận hơn khi phải thử trước lên một vùng da nhỏ trước để xem có xảy ra kích ứng nào hay không.

- Tinh dầu cam ngọt được áp dụng lên da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì sẽ tăng sự ảnh hướng xấu đến da nhiều hơn. Vì vậy mỗi khi dùng tinh dầu này bạn nên hạn chế ra ngoài trời nắng.

- Nếu phát hiện những dấu hiệu biến chất của nó thì ngưng sử dụng và vứt bỏ ngay.

- Không dùng cho phụ nữ mang thái, trẻ em và người có bệnh.

- Không dùng cho vết thương hở và mắt.

- Bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc quá lâu với không khí và tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao và ánh nắng.