Hướng dẫn làm kem dưỡng da từ bơ shea

Nguyên liệu:
Bơ Shea: 100gr 
Bơ Cacao: 200gr 
Dầu thực vật: 200gr (mình kết hợp 2 loại là dầu dừa và dầu olive)
Bột ngọc trai: 3% thành phẩm 
Viên dầu vitamin E NNO: 3% thành phẩm 

thumb
Thực hiện:
Bước 1: Cho các loại bơ vào bát trộn và đun chảy trong lò vi sóng. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể bịt kín bát lại và đặt trong nồi nước đun sôi, nhớ tránh việc nước trong nồi chảy vào bát.
Bước 2: Cho phần dầu thực vật vào, dùng máy đánh trứng đánh đều, có thể bỏ tinh dầu thơm hoặc màu khoáng cho cream có mùi và màu lung linh như ý thích ♥ Sau đó, bỏ cream vào tủ lạnh khoảng 5-10 phút cho hỗn hợp đặc lại.
Bước 3: (Nếu bạn thích bơ dưỡng da của mình nhẹ và xốp): dùng máy đánh trứng hoặc máy xay cầm tay đánh hỗn hợp bơ và dầu của bạn trong khoảng 2 phút, sau đó đặt bát vào tủ lạnh (hoặc chậu nước đá) trong vòng 5 phút. Bạn lặp lại thao tác đánh kem - bỏ tủ lạnh khoảng 3 - 4 lần. Ở lần cuối cùng, Body cream của bạn sẽ trở nên bông xù (giống như mousse bánh gato - hoặc keo bọt cho tóc). Xúc ra hũ kem của bạn, không lèn chặt kẻo nó sẽ mất độ nhẹ và bông mà bạn muốn.
Nếu ai thích làm body butter đặc thì bớt 1 phần dầu thực vật, thích làm body lotion thì thêm 1 phần dầu thực vật. TUYỆT ĐỐI KHÔNG DÙNG NƯỚC ĐỂ PHA LOÃNG HỖN HỢP.