Cách phân biệt bột cám gạo nguyên chất



Cám gạo là một nguyên liệu làm đẹp đã được 3c cosmetics giới thiệu đến các bạn trong thời gian qua và đã được nhiều bạn sử dụng với phản hồi khá tốt.

Tuy nhiên, nếu như chọn phải nguồn cám không chất lượng, hậu quả để lại sẽ rất khó lường. Để giúp các bạn yên tâm về điều này, hôm nay, chúng mình cùng nghe bạn Hoài An chia sẻ về việc chọn cám gạo chuẩn, đảm bảo an toàn nha…


Chào 3c cosmetics!

Nếu là một người sử dụng lâu năm, việc phân biệt cám gạo nguyên chất, đảm bảo chất lượng không phải là điều khó khăn. Tuy nhiên, đối với những bạn mới sử dụng thì rất khó nhận biết đâu là cám gạo nguyên chất đâu là cám pha. Vậy nên mình muốn chia sẻ đôi điều, hy vọng có ích cho các bạn.

Cám gạo chính là lớp màng bọc của lớp ngoài cùng của hạt gạo và thường trung bình 1kg gạo sẽ có thể cho khoảng 200gr cám gạo. Trong cám gạo có chứa rất nhiều vitamin E, tốt cho làn da của chúng mình cực luôn. Thế nhưng, do nguồn cám khan hiếm nên mình thấy rằng có nhiều cửa hàng quảng cáo bán cám nguyên chất nhưng thực ra lại là những loại cám bị pha tạp chất như bột mì và hương liệu để tạo mùi. Dưới đây là một số cách phân biệt cám gạo tốt của cá nhân mình.

Về màu sắc: Các bạn hãy để ý rằng, cám gạo nguyên chất sẽ có màu nâu vàng nhạt, giống kiểu màu da của tụi mình ấy. Trong khi đó, cám gạo có pha tạp sẽ có màu trắng hoặc là màu sậm hẳn.Thường mọi người có thể pha thêm bột gạo, bột mì hoặc loại bột gì đó mà chúng ta không biết hết được.

Về mùi thơm: Khi mua cám gạo, các bạn có thể để ý đến mùi của cám. Thường cám nguyên chất sẽ có mùi thơm nhẹ của gạo. Còn nếu cám nặng mùi, hoặc mùi thơm nồng, có thể do cám đã bị pha tạp.

Về cảm giác: Các bạn có thể dùng tay để vo nhẹ cám. Nếu cám mịn mịn, hơi dính tay là cám tốt. Nếu cám có pha trộn, bạn sẽ có cảm giác rời rạc.

Trọng lượng: Các bạn hãy lắc túi cám lên. Thường cám gạo nguyên chất rất nhẹ và xốp. Nếu cám có pha trộn, bạn để ý dưới đáy túi sẽ có màu bất thường.