Tìm hiểu về giờ sinh học của làn da để chăm sóc cho da hiệu quả nhất

Con người đều có giờ sinh học nhất định kể từ khi được sinh ra, và muốn sống tốt thì buộc bản thân mỗi người phải tuân thủ nghiêm ngặt giờ sinh học này. Vì vậy, mà mỗi bộ phận trên cơ thể cũng sẽ có giờ sinh học khác nhau giữa chúng. Và với làn da thì tất nhiên cũng sẽ có một khung giờ sinh học riêng của chúng. Vậy để chăm sóc da có hiệu quả nhất thì buộc bản thân chủ nhân của làn da cần phải dưỡng da theo giờ sinh học của làn da ngay dưới đây.



Việc nắm rõ đồng hồ sinh học của da sẽ giúp bạn lựa chọn đúng thời gian dưỡng ẩm cho da, tẩy tế bào chết và thậm chí là tẩy lông. Nếu bạn chưa cảm thấy hài lòng với một số loại kem và huyết thanh mà bạn đang sử dụng, rất có thể bạn đang dùng chúng chưa đúng lúc. Để tránh bỏ lỡ thời điểm dưỡng ẩm hoặc thời điểm hoàn hảo để tẩy tế bào chết, hãy cùng kiểm tra một số mốc thời gian sau bạn nhé!

#1. 7 giờ sáng đến 10 giờ sáng

Vào buổi sáng khi thức dậy, bạn thường cảm thấy khuôn mặt mình trở nên nặng nề hơn so với bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày. Nguyên nhân của điều này có thể là do sự tích tụ của chất lỏng bạch huyết, đặc biệt là tập trung ở vùng mắt. Thế nên, thời điểm buổi sáng cũng chính là lúc bạn nên thử dùng mặt nạ mắt hay gel mắt từ hoa cúc, dưa chuột….


Thời điểm buổi sáng, da bạn cũng trở nên nhạy cảm hơn bất cứ thời điểm nào khác trong ngày. Do đó, tốt nhất là bạn không nên tẩy tế bào chết, massage mặt quá kỹ hay làm sạch sâu vào lúc này. Thay vào đó, bạn có thể dùng nước lạnh, chất tẩy rửa nhẹ để rửa mặt.



#2. 10 giờ giờ đến 13 giờ

Vào thời điểm này, các hormone làm giảm cảm giác đau đớn như endorphins (thuốc giảm đau tự nhiên) hoặc dopamine sẽ hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Do đó, đây sẽ là thời điểm phù hợp cho những người muốn tẩy lông. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp nếu bạn muốn áp dụng phương pháp điều trị Botox hoặc các chất làm đầy khác.



#3. 13 giờ đến 15 giờ

Đây là thời điểm cơ thể của bạn tỉnh táo và hoạt động tốt, bao gồm cả làn da của bạn. Thế nên, nếu bạn muốn tẩy tế bào chết, đây cũng chính là thời gian không thể hoàn hảo hơn. Ngoài ra, kỹ thuật mài da cũng phù hợp để áp dụng lúc này.



Thực tế, khoảng thời gian 13 giờ đến 15 giờ cũng chính là lúc mặt trời hoạt động mạnh mẽ nhất và gây ra những tác hại lớn nhất cho làn da. Nếu bạn chỉ cần dành ra hai mươi phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào thời điểm này, da của bạn sẽ chịu ảnh hưởng tương đương với hai giờ bạn tiếp xúc với mặt trời trong thời gian 08:00 đến 10:00. Do đó, đừng quên thoa kem chống nắng khi ra ngoài bạn nhé.



#4. 15 giờ đến 17 giờ

Tuyến dầu của bạn sẽ hoạt động vô cùng mạnh mẽ trong thời điểm này, tiết ra rất nhiều dầu để bảo vệ da nhưng cũng khiến khuôn mặt bạn trở nên bóng nhờn vô cùng khó chịu. Do đó, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu hoặc một chút phấn phủ lên da.



#5. 17 giờ đến 19 giờ

Cho dù bạn đang trên đường về nhà hoặc bạn đang có mặt trong khu vườn của gia đình mình, đây vẫn là khoảng thời gian mà mức độ ô nhiễm tăng vọt và đây là một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa sớm. Tốt nhất bạn hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm chống oxy hóa với vitamin A, C hoặc E để giúp ngăn chặn điều này.



Tập thể dục cũng là yếu tố có thể giúp cải thiện lưu thông máu, cải thiện hệ thống miễn dịch cũng như nuôi dưỡng các tế bào da của bạn. Ngoài ra, nó còn có thể loại bỏ nhiều độc tố thông qua mồ hôi.

#6. 19 giờ đến 21 giờ

Tại thời điểm này, các mạch máu có xu hướng giãn nở to nhất. Do đó, lúc này kem che khuyết điểm có thể làm giảm bớt những đốm đỏ xuất hiện. Đồng thời, ở thời điểm này endorphin sẽ sụt giảm khiến bạn dễ cảm thấy đau nhức, nhất là khi trước đó bạn gặp phải sự kích ứng da do vết cắn của côn trùng, dị ứng và bệnh chàm. Do đó, dùng lotion có thể giúp bạn giảm bớt những vấn đề này.



#7. 21 giờ đến 23 giờ

Vào buổi tối, da bạn dễ hấp thụ dưỡng chất hơn bao giờ hết. Do đó, bạn hãy bắt đầu bằng cách rửa mặt để ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn đầu đen. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm điều trị, giúp thẩm thấu nhanh hơn.



#8. 23 giờ

Nếu bạn đang buồn ngủ ở thời điểm này, hãy đi ngủ ngay lập tức bởi nếu không, bạn có thể bỏ lỡ thời gian tốt nhất giúp da được nghỉ ngơi.


Thực tế, 1 tiếng bạn ngủ trước nửa đêm sẽ mang đến lợi ích tương đương với 3 tiếng sau thời điểm 12 giờ. Lượng melatonin cũng được sản sinh nhiều nhất vào thời điểm này, vì vậy bạn sẽ có được giấc ngủ sâu và ngon lành.