Hướng dẫn sử dụng chiết xuất kiwi để tẩy da chết cho da mặt

Tẩy da chết cho da mặt là bước làm đẹp quan trọng nhất và cần phải thực hiện ở trong những bước đầu tiên. Vì chỉ khi da mặt của bạn được tẩy da chết thì những bước làm đẹp tiếp theo mới mang lại hiệu quả tốt cho làn da. Có khá nhiều cách tẩy da chết để bạn có thể lựa chọn áp dụng cho bản thân. Nhưng bạn có biết đến cách sử dụng chiết xuất kiwi để tẩy da chết cho da mặt hay không ? Hãy tìm hiểu kỹ hơn trong bài dưới đây nhé.



#1. Bảng công thức thành phần.

P.s: Công thức thì không khó, nhưng như đã nói rồi đó, chiết xuất kiwi khá khó mua, vì  người ta có thể không bán hoặc bán với số lượng ít và phải đặt hàng trước 3 – 4 tuần thì họ mới bắt đầu giao hàng, sau đó phải chờ thêm 2 – 3 tuần nữa thì hàng mới về đến Việt Nam.

Ngoài ra chiết xuất kiwi cũng là một chất hơi khó bảo quản nữa cho nên khi làm các chị phải hết sức lưu ý nhé.

Nước – 86,4%
Xanthan Gum- 0,5%
Sodium Carbomer – 0,5%
Chiết xuất Kiwi – 8%
Chiết xuất hoa cúc – 2%
Acid Citric – 0,1 %
Vitamin E – 2%
Hương kiwi – 0,5%
Gema Plus – 0,5%

#2. Tác dụng của chiết xuất kiwi trong việc điều trị mụn ẩn.

Ngày xưa khi 3cshop bị rất nhiều mụn ẩn và bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm tẩy da chết cho mặt thì AHA và BHA là 2 thành phần mà 3cshop thấy đa phần mọi người nhắc đến nhiều nhất.

Thời điểm đó 3cshop cũng sử dụng BHA 2% của Paula Choice để tẩy da chết cho mặt nhưng xui cho 3cshop là da của 3cshop lại không hợp với BHA cho nên cứ hôm nào 3cshop tẩy da chết bằng BHA thì vài tiếng sau da 3cshop bắt đầu kích ứng.

P.s: 3cshop bị kích ứng với BHA luôn chứ không phải Purging “đẩy mụn”.


Sau này khi bắt đầu nghiên cứu về mỹ phẩm Handmade thì 3cshop mới biết được là ngoài BHA và AHA thì vẫn còn rất nhiều những thành phần khác có khả năng giúp loại bỏ tế bào chết như: LHA, PHA, Axit Retinoic, Enzym.

3cshop tìm thấy chiết xuất kiwi tại “Making Cosmetics” và nó là một trong những chiết xuất có chứa rất nhiều các Enzym “Papain & Bromelain”, đây là 2 loại men sinh học có khả năng tẩy da chết cực kỳ dịu nhẹ và ít gây kích ứng nhất.

Chính vì chiết xuất kiwi nó dịu nhẹ và ít gây kích ứng hơn so với các thành phần tẩy da chết hoá học khác, đặc biệt là AHA và BHA cho nên quyết định chọn nó làm hoạt chất chính trong công thức sản phẩm của mình để phục vụ cho những khách hàng có làn da quá nhạy cảm hoặc là không sử dụng được AHA & BHA giống như 3cshop.

Còn với chị nào mà da không quá nhạy cảm và không bị kích ứng với AHA & BHA thì cứ sử dụng bình thường, bởi vì cả 2 chất này đều là những chất hỗ trợ tẩy da chết rất hiệu quả đối với những ai phù hợp với chúng.

#3. Tẩy da chết chỉ là một phần của câu chuyện.

Có một điều mà các chị cần phải biết đó là tẩy da chết chỉ mới là 50% của câu chuyện điều trị mụn ẩn mà thôi. Bởi vì mụn ẩn không phải hoàn toàn là do tế bào chết gây ra, mà nó còn do nhiều yếu tố khác cộng lại nữa.

Cho nên để điều trị mụn ẩn một cách triệt để và lâu dài thì các chị cần phải làm được ít nhất là 4 bước sau đây:

Bước làm sạch:
Tẩy trang mỗi ngày.
Sử dụng đúng loại sữa rữa mặt phù hợp.
Tẩy da chết định kỳ.

Bước dưỡng ẩm:
Uống ít nhất là 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.
Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp.

Bước sinh hoạt:
Cố gắng đi ngủ trước 22h30.
Giảm các thức ăn nhanh và nước ngọt.
Tập trung ăn nhiều rau, củ, quả xanh.
Tập thể dục ít nhất 20 phút mỗi ngày.

Bước bảo vệ:
Luôn luôn đeo khẩu trang khi ra đường.
Vệ sinh phòng ngủ và giặt grap gối nệm hàng tuần.


Những lưu ý nho nhỏ này tuy đơn giản nhưng thường rất khó thực hiện, bởi vì chúng rất dễ quên. 3cshop cũng đã mất hơn 2 tuần để có thể đưa mình vào kỷ luật và kể từ khi hình thành được cho mình được những thói quen này, thì mụn không còn là vấn đề của 3cshop nữa.

Như các chị cũng biết, mụn ẩn là giai đoạn đầu của quá trình hình thành mụn, cho nên nếu các chị giải quyết mụn ẩn sơm, thì các chị sẽ không phải đối mặt với các loại mụn khác như “mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc v.v…” và khi không có những loại mụn này thì các chị cũng không cần phải lo lắng về “thâm và sẹo mụn” nữa.

Vì vậy nên hình thành ý thức chăm sóc da sớm chừng nào thì tốt chừng nấy nhé các chị. Phòng bệnh lúc nào cũng tốt hơn chữa bệnh cả.

Chúc các chị sớm giải quyết được tình trạng mụn ẩn của mình và như thường lệ, nếu có bất cứ câu hỏi nào cần 3cshop hỗ trợ thì các chị cứ inbox cho 3cshop nhé.