Cách sử dụng Retinoids đúng đắn mang lại nhiều hiệu quả nhất

Bản chất của Retinoids là bắt nguồn từ những dẫn xuất của vitamin A, nên việc hấp thụ retinoids cho cơ thể là một điều cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng retinoids sao cho đúng đắn để mang những lợi ích của loại thành phần này cho cơ thể. Vậy thì hãy cùng với 3cshop đi tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết về thành phần nguyên liệu Retinoids ngay dưới đây nhé.


Các thuật ngữ như “Retinol”, “retinoid”, hay thậm chí là “Retinyl” có thể đã khá quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, với một số người khác, đây lại là khái niệm vô cùng xa lạ.

Thực tế, Retinoids là khái niệm chung nhất để chỉ dẫn xuất của Vitamin A. Trong khi đó, Tretinoin và Retinol lại chính là thế hệ đầu tiên của Retinoids. Ngoài ra, các thế hệ sau gồm Retinyl Pamitate, Retinal và cả Isotretinoin.Về cơ bản, Retinoids có thể được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da, nhất là các sản phẩm chống lão hóa và trị mụn.

Ngoài ra, dù có nhiều loại nhưng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vẫn là Retinol và Tretinoin.

#1. Công dụng của Retinoids.

Các sản phẩm Retinoids trên thị trường đã được chứng minh về hiệu quả trong việc chống lão hóa cũng như điều trị da mụn tối ưu. Nhìn chung, với khả năng trẻ hóa làn da, đây thực sự là một sản phẩm tuyệt vời cho phụ nữ ở tuổi ba mươi, những người đang gặp phải nhiều rắc rối liên quan đến vấn đề lão hóa.


#2. Tác dụng phụ.

Do tế bào chết trên da được loại bỏ để tạo điều kiện cho việc tái sinh làn da mới, thế nên da bạn có thể mỏng hơn so với ban đầu. Cùng với đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Ngoài ra, nếu sử dụng sản phẩm không đúng cách, bạn cũng sẽ cảm thấy da mình hơi khô và bong tróc cũng như trở nên nhạy cảm hơn.

#3. Cách dùng Retinoids.

Về cách sử dụng retinoids thì bạn có thể tham khảo thêm một số lưu ý như sau:

Bạn có thể chọn mua sản phẩm làm đẹp dạng kem hoặc gel có nồng độ retinoids hợp lý là 0,025%, 0,05% và 0,1% (nồng độ cao nhất). Và dưới đây là cách 3cshop sử dụng đúng đắn các sản phẩm có chứa retinoids là:
  • Tôi chỉ sử dụng sản phẩm này vào ban đêm và rửa sạch mặt vào buổi sáng.
  • Khi mới sử dụng, tôi chỉ sử dụng sản phẩm 1 lần/ tuần. Sau khi làn da dần thích nghi, tôi chuyển sang sử dụng 2 lần/tuần. Đến nay, tôi sử dụng sản phẩm định kỳ từ 1-2 ngày/lần.
  • Sau khi rửa mặt, tôi chờ đợi khoảng 30 phút trước khi sử dụng kem. Thông thường, nếu thoa kem sớm hơn, tôi cảm thấy da mình khô và nhạy cảm hơn.
  • Khi sử dụng Tretinoin Cream, tôi chỉ sử dụng một lượng nhỏ (nhỏ hơn hạt đậu).
  • Khi da khô, tôi sẽ sử dụng thêm kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, về cơ bản bạn không nên thoa quá nhiều sản phẩm lên da trong cùng một thời điểm.
  • Chúng ta không nên sử dụng Tretinoin Cream với các sản phẩm tẩy rửa mạnh có chứa glycolic acid và salicylic acid.
Bạn có thể sử dụng thêm hyaluronic acid serum cũng sẽ góp phần nâng niu làn da tốt nhất”.

#4. Làm thế nào để biết Retinoids hiệu quả với bạn.

Nếu sử dụng Retinoids hiệu quả, da bạn sẽ sáng hơn, săn chắc, mụn được loại bỏ cũng như nếp nhăn không xuất hiện nhiều.


Trên đây là một vài thông tin về Retinoids cũng như cách sử dụng Retinoids cơ bản nhất. Nếu bạn muốn loại bỏ các vấn đề về mụn cũng như lão hóa, bạn có thể cân nhắc sử dụng đó nhé!