3 công dụng dưỡng da bằng dầu hạt nho hiệu quả

Nho là sản phẩm đa chức năng, khi ăn cho được vị ngọt và bổ dưỡng, nước ép của nho còn cực kì hiệu quả trong việc làm đẹp. Với hàm lượng vitamin dồi dào cũng như chất dinh dưỡng rất nhiều, dầu từ quả nho được dùng để chăm sóc giúp da mịn màng và trắng hồng. Cùng mình tìm hiểu về 3 công dụng dưỡng da bằng dầu hạt nho nhé.


Các thành phần của dầu hạt nho

Trong quả nho có chứa nhiều loại chất cần thiết cho con người như: folic, canxi, magie, coban, sắt và các loại vitamin như B1, B2, B6, B12 cùng các enzyme. Vỏ trái nho khi được ép cũng chứa các hợp chất như tanin, lecithin, vani, dầu béo. Còn trong dầu hạt nho cũng chứa các chất thêm các chất được tạo ra trong quá trình phân tách chất như: axit linoleic, xifuric và các hợp chất ngăn chặn gốc tự do.

Dầu hạt nhỏ được chiết xuất từ một trong những loại quả có chứa khá nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Nên bên trong dầu hạt nhỏ cũng sẽ chứa các dưỡng chất để dùng làm đẹp cho da hiệu quả. Nhưng bạn có biết rằng dầu hạt nhó có chứa rất nhiều chất có khả năng chống oxy hóa cho da rất tốt, đặc biệt nhất vẫn là axit linoleic. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất có lợi cho da như oleic, palmitic, stearic, lauric và myritisc.

3 tác dụng của dầu hạt nho hỗ trợ dưỡng da:

· Chống được oxy hóa, quá trình hình thành nếp nhăn ở người có tuổi: Dầu hạt nho khi được phân tách ra có các chất tự nhiên chống lại oxy hóa cực mạnh. Điển hình là chất proanthiocyanidins oligomeric được các nhà khoa học nghiên cứu là có hàm lượng vitamin A và E gấp 20 lần đối với các loại hạt khác. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, không cần phải trộn chung với các chất khác, cũng cho ra được một mặt nạ có tác dụng chống được nếp nhăn và lão hóa tốt. Chỉ cần bạn thoa trực tiếp dầu nho lên mặt và mát xa trong 2 đến 3 phút rồi thư giãn tận hưởng, 20 phút sau rồi rửa mặt sạch với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít. Thực hiện 2 lần/ 1 tuần và bạn sẽ thấy được tác dụng hiệu quả.



· Trị mụn tốt: Axit linoleic là một chất thần kì, nó giúp tăng độ bền vững của màng tế bào, sẽ giúp cho da được khỏe mạnh và bóng bẩy. Việc thực hiện thì chỉ cần bạn nhỏ vài giọt dầu hạt nho với mật ong rồi chấm lên những vùng da bị tổn thương, những chỗ bị nổi mụn, bị nổi u khó chịu, đảm bảo sẽ hết trong vòng từ 2 đến 3 ngày sử dụng. Bạn cũng có thể thoa lên khắp mặt để coi như là một chất dưỡng ẩm da buổi tối cực kì chất lượng.

· Kiểm soát da nhờn: omega-6 và vitamin A cao có trong dầu hạt nho sẽ kiểm soát tốt các tuyến bã nhờn. Da dầu hay da nhờn là do sự thay đổi tiết tố hormone ở tuổi dậy thì cũng như các tác động của không khí, môi trường khiến cho cấu trúc làn da bị thay đổi. Việc sử dụng dầu hạt nho sẽ giúp kiểm soát các vấn đề trên, chỉ cần mỗi buổi tối hay giờ rãnh, bạn đều có thể tự chăm sóc cho da mình được, thoa hỗn hợp kia lên da và mát xa nhẹ nhàng để chất thấm vào da. Rửa mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông, hiệu quả sẽ đến sau 1 tuần sử dụng. Từ đó mà tẩy trang dầu hạt nho cũng rất tốt.

Ngoài dưỡng da thì dưỡng tóc bằng dầu hạt nho cũng mang lại hiệu quả hết sức bất ngờ cho người sử dụng nó.

>>> Dầu hạt nho mua ở đâu ?

Cách làm đẹp với dầu hạt nho đơn giản

Dầu hạt nho có khá nhiều cách khác nhau để làm đẹp nhưng cứ sử dụng cách đơn giản nhất là dùng trực tiếp nó lên da cũng mang lại nhiều lợi ích cho da, chứ không cần phải làm đẹp quá phức tạp làm gì. Từ việc hỗ trợ dưỡng cho da được cải thiện gấp nhiều lần thì nó còn có thể tác động đến mái tóc được dày và chắc khỏe hơn nhiều.