Công thức làm tinh dầu gừng handmade siêu dễ mà các nàng không thể bỏ qua

  Công thức làm tinh dầu gừng handmade siêu dễ mà các nàng không thể bỏ qua

Gừng là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong cuộc sống. Được mệnh danh là thần dược cho làn da, từ việc chữa trị các vấn đề về mụn đến ngăn ngừa lão hóa. Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều thể loại thuốc, thực phẩm được chế biến từ gừng, trong đó ta không thể bỏ qua tinh dầu gừng. Để giúp bạn có thể dễ dàng chế biến tinh dầu gừng đơn giản tại nhà, 3C shop xin giới thiệu cách làm tinh dầu gừng nhé

Nguyên liệu làm tinh dầu gừng:


Cần chuẩn bị:

  • 100g gừng tươi ( gừng héo, già sẽ cho ra chất lượng không được cao)
  • 100ml dầu ăn ( hoặc dầu dừa, dầu oliu )
  • 1 cái chảo
  • rây lọc

Hướng dẫn cách làm tinh dầu gừng:

  • Khi chọn được gừng, bạn rửa qua nước sạch rồi dùng dụng cụ cạo đi lớp vỏ bên ngoài, sau đó thái thành lát mỏng. 
  • Tiếp đó bỏ gừng vào máy xay để xay nhuyễn ra hoặc cũng có thể tự tay bỏ gừng vào cối rồi giã nhuyễn
  • Sau khi xay/giã nhuyễn các bạn sẽ vắt lấy nước. Lưu ý trong quá trình vắt phải mạnh hết sức để thu được nhiều nước cốt gừng nhất và không được thêm nước vào.
  • Bắt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào, đến khi dầu ăn bắt đầu sủi tăm thì cho nước cốt gừng vào, liên tục khuấy đều và đun nhỏ lửa.
  • Chờ khi hỗn hợp sôi nhất định, tắt bếp và để nguội.
  • Đổ phần tinh dầu gừng vừa thu được qua rây lọc để tách phần bã, giúp tinh dầu trong hơn.
  • Vậy là ta đã có được tinh dầu gừng rồi đấy. Bây giờ chỉ cần bỏ sản phẩm vào lọ có nắp, để nơi khô thoáng và dùng dần dần thôi. 

 Công dụng tuyệt vời của tinh dầu gừng:

Ngộ độc thực phẩm:

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bụng rồi xoa đều, gừng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ ngộ độc thực phẩm và các bệnh liên quan đến nhiễm trùng đường ruột.

Thư giãn, giảm căng thẳng:

Bạn có thể kết hợp tinh dầu gừng với các loại hoa mình thích như hoa hồng, oải hương, hoa cúc,.. để massage hoặc bỏ vào máy xông tinh dầu để thư giãn đầu óc. Tinh dầu gừng có mùi dễ chịu, giúp người dùng dễ ngủ, cân bằng cảm xúc.

Làm trắng da:

Cho 1/4 chén muối biển, 3-4 giọt tinh dầu gừng, nửa muỗng bột cầ phê quế, 5 giọt tinh dầu cam, trộn đều hỗn hợp. Khi tắm thoa đều hỗn hợp lên người, đợi 30 phút, một thời gian da sẽ bật tông rõ rệt.

Bảo vệ tóc, trị gàu

Sau khi gội đầu xong, nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước ấm rồi xoa nhẹ lên tóc ( có thể kết hợp với dầu dừa để tăng gấp đôi hiệu quả ). Chăm chỉ sử dụng hiện tượng gàu sẽ giảm đi rất nhiều, tóc cũng trở nên chắc khỏe hơn.

Hỗ trợ giảm viêm khớp, tê nhức tay chân:

Xoa 2-3 giọt tinh dầu vào chỗ đau sẽ giảm đi hiệu quả

Giúp thải độc, giữ ấm cơ thể:

Khi cảm thấy cơ thể bị nhiễm lạnh hãy bỏ vài giọt dầu gừng vào nước ấm rồi bỏ chân hoặc tay ngâm đến khi nước nguội. Tinh dầu gừng sẽ giúp cơ thể ấm trở lại, hỗ trợ ngủ ngon hơn.

Hy vọng qua bài viết này, các nàng sẽ sở hữu cho mình một lọ tinh dầu handmade, có thể đem tặng người thân, bạn bè của mình. Ngoài ra 3C shop còn rất nhiều bài viết về gia công mỹ phẩm thiên nhiên, đừng ngần ngại mà ghé qua nhé. 

Xem thêm: Hướng dẫn làm gel lô hội an toàn tại nhà