Bơ Shea có tác dụng gì trong làm đẹp ?


Bơ Shea là gì ?

Bơ shea hay còn gọi là bơ hạt mỡ, được chiết xuất từ loài cây bơ ở châu phi. Bơ Shea thô được sử dụng nhiều trong dầu ăn, các sản phẩm làm mềm da và đặc biệt trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Người ta nghiên cứu trong bơ có nhiều loại vitamin mà nhiều loại chất khác không có, ví dụ như vitamin E, vitamin A, glyuiso … Cùng đọc bài này để tìm hiểu công dụng của bơ shea nhé.

công dụng của bơ shea


Bơ shea có tác dụng gì trong làm đẹp:

Là một thành phần không thể thiếu trong kem chống nắng: Bơ rất giàu protein và vitamin A, E, sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động của tia cực tím và tia UV khi đi dưới nắng, những tia có thể hủy diệt làn da của bạn, khiến da bạn đen và sạm đi. Dùng bơ với các kem chống nắng khác, sẽ giúp bạn hạn chế rất nhiều việc ăn nắng, giúp da ấm mịn và không bị bắt nắng, không bị bụi bẩn bám vào.

Bơ shea làm son dưỡng môi: là thành phần không thể thiếu trong sản mỹ phẩm danh tiếng và sản phẩm handmade về dưỡng môi. Sử dụng bơ Shea sẽ có các ưu điểm làm dưỡng ẩm, làm mềm môi bị khô nẻ và tăng khả năng chống khô môi.

bơ shea làm son dưỡng cho môi

Giữ tóc nếp gọn gàng: Tóc của bạn hay bị sơ và rối lại lâu lâu còn hay bị gàu, thì loại bơ này là một giải pháp tuyệt vời cho bạn đấy. Cách làm ủ tóc từ bơ shea ? Có thể dùng chung với dầu bồ kết hoặc dùng một mình cũng được, thoa lên tóc sau khi tắm rồi xã lại với nước. Tóc bạn sẽ không còn bị chẻ ngọn mà luôn luôn thướt tha, quyến rủ.

Thay thế mascara làm dụng cụ chải lông mày: Thoa bơ Shea lên mi mắt, rồi dùng bàn chải đánh cho thật mượt, bạn sẽ trông cực kì quyến rũ và trẻ trung khi sử dụng cách này

Trị mụn, diệt mụn nám, mụn đỏ: Việc rất giàu vitamin A giúp bơ shea trở thành thực phẩm rất tốt để trị mụn. Bôi bơ lên những chấm đỏ, vừa giúp dưỡng ẩm da, vừa giúp trị mụn. Quá nhiều tác dụng chỉ trong 1 sản phẩm

Thoa lên các vết thương bị côn trùng cắn: khi bị mũi cắn, hay bất kì con trùng nào cắn, đừng gãi hay làm gì, chỉ cần bôi bơ lên, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu mà còn không gây nhiễm trùng da, bơ shea còn được dùng trong các sản phẩm dầu thoa cho em bé.

Bôi vào vết thương do bỏng: có tác dụng diệt khuẩn như kem đánh răng, thoa vào sẽ dịu hẳn cơn đau cháy rát da của bạn. Tác dụng là vậy nhưng bạn cũng nên đến bác sĩ để được điều trị kịp thời, còn bôi bơ shea chỉ là làm dịu cơn đau của bạn mà thôi.

Chữa liền sẹo: Cũng là cách hiệu quả, bôi bơ lên những vùng da bị sẹo lồi, sẹo lõm. Kiên trì làm thì bạn sẽ có được những thành quả  nhất định, thường thì sẽ đến sau 3 tháng sử dụng.