Cetrimonium Chloride trong sản phẩm chăm sóc

 Trong những sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay đều có thành phần Cetrimonium Chloride. Liệu bạn đã nắm rõ được tính chất và công dụng của chất này trước khi sử dụng chưa? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cetrimonium Chloride (CTAC)



Trạng thái, tính chất: Cetrimonium Chloride là hớp chất cation bậc bốn. Với tính chất vậy lý là chất lỏng, màu vàng, có mùi nhẹ và có độ nhớt. Độ pH là 3-5 và nồng độ 2%. Nó tương thích với những chất hoạt động bề mặt không ion, cation, dung môi phân cực.

Công dụng:

- Những sản phẩm về tóc như tạo nếp, sáp vuốt tóc, dầu gội, dầu xả tóc đều có thành phần này.

- Cetrimonium Chloride còn có thể ngăn mùi trên cơ thể và làm sạch da. Vì chất này có thể ngăn cản sự phát triển của vi sinh vật, chống khuẩn hiệu quả.



- Tóc bị khô và xơ rối nhưng nhờ có Cetrimonium Chloride giúp tóc trở nên bồng bềnh, chống xoăn. Có thể thay thế protein để tái cấu trúc và cân bằng độ ẩm cho tóc.

- Hiệu ứng "tế bào chết giả" có thể được tạo nên nhờ Cetrimonium Chloride.

- Chưa dừng lại ở đó, Cetrimonium Chloride có khả năng cân bằng điện tích, dùng trong sản phẩm tóc cho mùa lạnh, khô để đảm bảo tóc vẫn khỏe và mượt mà.

Ứng dụng Cetrimonium Chloride



- Cetrimonium Chloride là thành phần có trong những sản phẩm chăm sóc tóc. Nhờ vào khả năng chống tĩnh điện và chống rối của nó.

- Thêm vào đó Cetrimonium Chloride còn có trong sản phẩm tẩy kỳ để tạo hiệu ứng "da chết" giả.

Tỷ lệ sử dụng: Từ 0,5% - 4%

Xuất xứ: Malaysia

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về nguyên liệu mỹ phẩm, gia công mỹ phẩm có thể ghé thăm website 3cshop.vn của chúng tôi. Hoặc liên lạc với hotline 0909 902 115 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm: Cyclonemethicone trong mỹ phẩm